Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
GIà THÉP TRONG TUẦN: HOA SEN, FORMOSA HÀ TĨNH TÄ‚NG GIà THÉP CUỘN CÃN NÓNG

Ở thị trÆ°á»ng ná»™i địa, má»›i đây, ngày 14/12, Công ty CP Tập Ä‘oàn Hoa Sen gá»­i Ä‘i thông báo do giá nguyên liệu thép cán nóng (HRC) tăng mạnh, nên tăng giá tôn mạ, thép dày mạ kẽm, ống thép và các sản phẩm tôn 200.000 đồng/tấn trên phạm vi toàn quốc, mức giá trên chÆ°a bao gồm 10% thuế VAT.

Các mặt hàng HRC trong nÆ°á»›c Ä‘iá»u chỉnh tăng mạnh. Ảnh: Citicom

Các mặt hàng HRC trong nÆ°á»›c Ä‘iá»u chỉnh tăng mạnh. Ảnh: Citicom

Tiếp đó, ngày 15/12, giá thép cuá»™n cán nóng HRC được Formosa Hà TÄ©nh Ä‘iá»u chỉnh tăng thêm 10%, tăng 55 USD/tấn đối vá»›i sản phẩm SAE 1006 HRC. Äá»™ng thái tăng giá mặt hàng HRC của Formosa được thá»±c hiện sau khi các nhà máy Trung Quốc Ä‘iá»u chỉnh giá thép cuá»™n cán nóng HRC xuất khẩu.

Trước đó, các nhà xuất khẩu thép của Trung Quốc đã tăng giá bán thép cuộn cán nóng cho các đơn hàng xuất khẩu trong bối cảnh sản xuất tại nước này bị cắt giảm và giá bán nội địa tăng cao.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 11 vừa qua, nước ta đã xuất khẩu tổng cộng 587.100 tấn sắt thép các loại với trị giá 470,1 triệu USD.

NhÆ° vậy, so vá»›i tháng 10, xuất khẩu sắt thép đã tăng 10,4% vá» lượng và 8,2% vá» giá trị, đánh dấu tháng tăng đầu tiên cả vá» lượng và kim ngạch xuất khẩu sau nhiá»u tháng trượt dài.

So vá»›i tháng 10, xuất khẩu sắt thép đã tăng 10,4% vá» lượng và 8,2% vá» giá trị, đánh dấu tháng tăng đầu tiên cả vá» lượng và kim ngạch xuất khẩu sau nhiá»u tháng trượt dài.

Trước đó, kim ngạch xuất khẩu liên tục sụt giảm, thực hiện trong tháng 10 chỉ còn 367 triệu USD, trong khi tháng 9 đạt 458 triệu USD, tháng 8 đạt 462 triệu USD.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) nhận định, mặc dù rủi ro vÄ© mô vẫn còn tiá»m ẩn, sau khi cuá»™c há»p của Fed cho biết sẽ còn thá»±c hiện các mức tăng lãi suất tiếp theo vào năm sau, song nhu cầu công nghiệp sẽ có xu hÆ°á»›ng được cải thiện để há»— trợ cho giá của những mặt hàng kim loại cÆ¡ bản.

Äược biết, giá của nhóm kim loại cÆ¡ bản không được há»— trợ quá nhiá»u bởi tin tức đến từ cuá»™c há»p của Fed vừa qua.

Äối vá»›i thị trÆ°á»ng quặng sắt, giá đã giảm ba phiên liên tiếp, má»™t mặt do sức ép chốt lá»i bởi giá đã tăng hÆ¡n 40% kể từ đáy tháng 11.

Tuy nhiên, thị trÆ°á»ng tiêu thụ tiá»m năng Trung Quốc Ä‘ang tăng cÆ°á»ng kích thích kinh tế, đặc biệt là lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản khi quốc gia này đạt được trạng thái bình thÆ°á»ng hoá, vá»›i dá»± báo của Goldman Sachs cho biết, Trung Quốc có thể mở cá»­a từ cuối quý I/2023.

Hàng loạt biện pháp kích thích kinh tế Ä‘ang được Trung Quốc áp dụng, trong đó đặc biệt là há»— trợ tín dụng cho lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản. Hiện tại, việc các Ä‘á»™ng thái ná»›i lá»ng Covid-19 và tăng cÆ°á»ng kích thích kinh tế, căng thẳng trong thị trÆ°á»ng trái phiếu trị giá 750 tá»· USD của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuá»™c khủng hoảng Evergrande vào cuối năm ngoái và rủi ro vỡ nợ hiện cÅ©ng đã bá»›t tiêu cá»±c hÆ¡n trong ngắn hạn.

Việc đầu tÆ° vào cÆ¡ sở hạ tầng, bất Ä‘á»™ng sản sẽ là yếu tố kích thích mạnh cho nhu cầu tiêu thụ nguyên vật liệu xây dá»±ng nhÆ° đồng, sắt thép và nhiá»u khả năng giá đồng sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm sau.

Khu vá»±c châu Âu cÅ©ng tích cá»±c chuyển đổi hạ tầng xanh. Do đó, nhu cầu kim loại cho nguyên vật liệu xây dá»±ng, và các kim loại quý nhiá»u khả năng sẽ đón nhận lá»±c mua tích cá»±c hÆ¡n trong năm sau.

Nguồn tin: Kinh tế & Äô thị

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan